Notification

×

Iklan

Iklan

Bán đấu giá lan đột biến, ủng hộ 208 triệu đồng để chống dịch Covid-19

Tình Nguyễn - 30 tháng 9 Last Updated 2021-10-03T07:05:53Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Chị Vũ Hường đã bán đấu giá chậu lan đột biến HO được 168 triệu đồng. Cùng với số tiền do người chơi lan ủng hộ, chị đã trao tổng cộng 208 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc để chống dịch Covid-19.

Ngày 16/6, chị Vũ Hường, chủ vườn lan Thác Mơ (Quảng Ninh), cho biết, chị vừa trao 208 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để chống dịch Covid-19. Đây là số tiền chị thu được từ buổi bán đấu giá chậu lan đột biến HO (Hiển Oanh) và những người chơi lan ủng hộ.

Theo chị Hường, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, toàn dân cùng chung tay chống dịch Covid-19, chị đã quyết định mở sàn đấu giá chậu lan phi điệp 5 cánh trắng HO đang nở hoa, để ủng hộ.

Buổi đấu giá diễn ra ngày 11/6 trên mạng xã hội Faccebook qua tài khoản cá nhân của chị. Buổi đấu giá kết thúc vào 21h cùng ngày với giá khởi điểm 0 đồng.

Kết thúc buổi đấu giá, người thắng sàn là Trương Quang Vinh với giá mua 168 triệu đồng. Ngay sau khi thắng sàn, anh Vinh đã chuyển tiền cho chị Hường.

Chậu lan đột biến HO chị Hường mang đấu giá ủng hộ chống dịch Covid-19

Ngoài tiền đấu giá chậu phi điệp 5 cánh trắng HO, chị Hường cũng nhận được sự ủng hộ của bạn bè và những người chơi lan cả nước, tổng cộng được 208 triệu đồng. Chị Hường đã trao 208 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc thị xã Quảng Yên ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chị Hường cũng là người thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện của cộng đồng. Chị tổ chức các hoạt động thiện nguyện thông qua đấu giá lan var. Ví như, tháng 4/2021, chị đã tổ chức đấu giá được hơn 7 tỷ đồng cây lan var "Hồng như ý" để ủng hộ cho các cháu vùng cao.

Trước đó, ngày 9/5, chị Hường cũng là người thắng sàn đấu giá kie (kie là tên gọi của thân mầm non thường mọc ra ở thân lan khi đã xuống lá) phi điệp 5 cánh trắng "Đôi mắt Pleiku" do vườn lan Dũng Trang (Hòa Bình) tổ chức với giá 17,6 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được đã được vườn lan Dũng Trang gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ chống dịch Covid-19.Phi điệp 5 cánh trắng HO (Hiển Oanh) là dòng lan đột biến có nguồn gốc từ Hòa Bình. Khuôn bông HO có vẻ đẹp hài hòa, vươn thẳng, đầu cánh hơi cong, hai cánh vai ngang, xếp đều nhau. Bên trong môi hoa hình tim, có tuyết nhung ở bờ môi và hai mắt nổi rõ màu tím, 5 cánh màu trắng, trong như ngọc. Hoa có mùi thơm quyến rũ, dễ chịu. Giá thị trường hiện từ 3-5 triệu đồng/cm.