Notification

×

Iklan

Iklan

Chi tiết thương vụ siêu xe đổi lan đột biến giữa 2 cậu cả trong giới chơi lan

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T08:29:47Z
Bình luận
    CHIA SẺ


Đầu tháng 10 năm 2021 cụ thể là hôm nay ngày 1 tháng 10 năm 2021 một thương vụ hiếm có trong lịch sử giao dịch lan đột biến từ trước đến nay đã diễn ra thành công. Đó là thương vụ đổi siêu xe Mclaren 720s Spider trị giá 25 tỷ đồng lấy các loại giống lan đột biến giữa 2 cậu cả trong giới chơi lan.

Cụ thể chủ nhân của chiếc siêu xe Mclaren 720s Spider là cậu cả Võ Nhật Toàn con trai của anh Võ Anh Truyền, được biết chiếc xe này được anh Truyền mua tặng con trai nhân dịp sinh nhật trị giá 28 tỷ đồng. Anh Truyền được biết tới là chủ nhân của vườn lan "Khu vườn vui vẻ" nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Cậu cả Võ Nhật Toàn cùng siêu xe của mình
Cậu cả Phạm Anh Mỹ cũng đam mê xe PKL

Người chơi dùng lan để đổi siêu xe đó là cậu cả Phạm Anh Mỹ, anh khá kín tiếng trên mạng xã hội, theo thông tin được biết anh cùng bố là anh Hùng Yên ở Vũng Tàu đã tham gia thị trường lan đột biến khá lâu. Hiện tại anh sở hữu khá nhiều giống lan đột biến quý hiếm trị giá hàng trăm tỷ đồng như : 5CT Kinh Bắc,5CT Vĩnh Khang, 5CT Đôi mắt Pleiku, Hồng Hải Đăng, 5CT Thảo Chi, 5CT Cờ Đỏ, 5CT NĐKT, 5CT Bạch Tuyết, 5CT HO, 5CT Phú Thọ, Kiếm Phan Trí...

Trước đó vài ngày anh Truyền đã đăng bài đổi chiếc siêu xe Bentley Bentayga bản First Edition nhập Mỹ trị giá 21 tỷ đồng để đổi lan đột biến, tuy nhiên qua tìm hiểu do anh Võ Nhật Toàn con trai anh có kế hoạch cuối năm nay muốn mua 2 chiếc siêu xe Rolls-Royce Wraith và Lamborghini Urus trị giá hơn 60 tỷ đồng, để thực hiện được việc này anh Toàn phải dùng con siêu xe của mình để đổi lấy các giống lan đột biến. Từ các giống lan đột biến này anh sẽ nhân giống và bán lại cho các người chơi khác.

Bài đăng xác nhận thương vụ đã chốt xong

Bài đăng đổi xe lấy lan trước đó của anh Truyền

Theo như thỏa thuận thì 2 bên đã thống nhất ngày 21 tháng 9 âm lịch sẽ bàn giao xe và lan cho nhau, được biết anh Mỹ đã dùng các giống lan như 5 CT Bạch Tuyết, 5 CT Vĩnh Khang, 5CT Người Đẹp Không Tên để trao đổi với anh Toàn lấy chiếc siêu xe Mclaren 720s Spider quy đổi trị giá 25 tỷ đồng.

Tìm hiểu một chút về chiếc siêu xe Mclaren 720s Spider

McLaren 720S Spider là một trong những siêu xe mui trần đang làm mưa làm gió tại Việt Nam. Đây là chiếc xe mới thứ 2 trong dòng sản phẩm Super Series của hãng xe McLaren và thay thế cho chiếc 650S Spider đã từng rất thịnh hành tại Việt Nam với khoảng 9 chiếc. Tại Việt Nam, giá xe ô tô McLaren 720s Spider ước tính mà các đại gia phải chi ra là hơn 24 tỷ đồng và chi phí để xe lăn bánh có thể lên đến hơn 26 - 27 tỷ đồng. Một số hình ảnh :



Tình hình thị trường lan đột biến hiện nay ra sao ?


Những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10 trên những hội nhóm về lan đột biến có hơn 100.000 thành viên xuất hiện nhiều những cái bắt tay giao lưu chia sẻ giống với nhau. Cũng có những cái bắt tay lên đến tiền tỉ của những đại gia trong giới đầu tư. Có lẽ thị trường đã chuyển sang một giai đoạn mới sau những tháng ngày ảnh hưởng bởi đại dịch.

Cũng thời điểm này là thời điểm thị trường dần thanh lọc những nhà đầu tư, người chơi mang tính chộp giật, muốn lướt sóng ăn nhanh. Cũng chính những người chơi này đã làm ảnh hưởng đến thị trường, làm cho giá cả thị trường giảm mạnh do họ "SỢ" nên bán tháo với giá rẻ. Khi thị trường đã thanh lọc được những người chơi này thì giá cả sẽ bắt đầu ổn định lại.

Thời điểm bắt đáy thị trường sắp kết thúc, trên thị trường chỉ xuất hiện một vài giao dịch mang tính nhỏ lẻ của những người bán tháo, còn lại chủ yếu là những giao dịch mang tính chia sẻ giống hoặc nhiều nhà vườn mới, người chơi mới mua về để nhân giống.