Notification

×

Iklan

Iklan

Nhà vườn bị kẻ trộm đột nhập lấy đi lan đột biến trị giá hơn 11 tỷ đồng.

Tình Nguyễn - 05 tháng 12 Last Updated 2021-12-06T02:30:35Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Mới đây anh Trần Ngọc Dương một nhà vườn ở Gò Vấp, Hồ Chí Minh chia sẻ trên trang cá nhân về việc bị kẻ trộm đột nhập lấy đi các giống lan đột biến trị giá hơn 11 tỷ đồng.


Hiện trường sau khi kẻ trộm đột nhập

Theo chia sẻ của Dương vào lúc 2h sáng ngày 28/11/2021 qua hình ảnh camera an ninh ghi lại có 2 kẻ trộm đã phá cửa vườn lan đột nhập vào bên trong lấy đi rất nhiều loại lan đột biến như kiếm phan trí, bạch tuyết, ngọc sơn cước, hồng á hậu... Ước tính thiệt hại 11.959.000.000 đồng.


Thống kê thiệt hại của chủ vườn

Cũng từ hình ảnh camera ghi lại quá trình lấy cây của 2 kẻ trộm thì dường như họ biết chính xác vị trí từng chậu lan đột biến có giá trị cao, vì vậy rất nhanh chóng 2 kẻ trộm đã lấy đi tất cả các giống lan có giá trị cao.


Anh Dương cũng khuyến cáo mọi người nếu phát hiện người bán lan đột biến trên cây có dấu hiệu bị bầm dập, mới thay chậu thì không nên mua và hãy báo ngay cho anh Dương để anh Dương cùng cơ quan chức năng xác định nguồn gốc cây.


Anh Dương đã mời công an vào cuộc truy tìm kẻ trộm

Qua vụ việc trên chúng tôi khuyên người chơi nên lắp hệ thống báo động cho vườn lan, thường xuyên thay đổi vị trí cây có giá trị cao, không nên ghi chính xác giống cây lên chậu mà thay bằng những kí hiệu riêng.