Notification

×

Iklan

Iklan

Thị trường lan đột biến cuối năm 2021 sẽ ra sao ?

Tình Nguyễn - 01 tháng 12 Last Updated 2021-12-01T14:55:08Z
Bình luận
    CHIA SẺ


Thị trường lan đột biến cuối năm 2021:

Năm nay, sau một loạt khủng hoảng thì TT quay lại theo quy luật cũ là rớt giá và rất ít giao dịch thậm chí là vắng bóng người mua dịp cuối năm.

Ai chơi và làm lan có thâm niên từ vài năm đều biết và thấy điều đó là hết sức bình thường bởi các nguyên nhân sau:

- Về mặt sinh trưởng : từ tháng 9 trở ra các giống phi điệp đã bắt đầu thắt ngọn, chính vì vậy xét về mặt kinh tế người mua ko có lợi gì nếu cây ko tăng giá, thậm chí còn lỗ nếu cây bị giảm giá. 

- Về mặt kinh tế: Khi cây thắt ngọn và phải tới tháng 2 năm sau cây mới lên mầm gốc và sinh trưởng mạnh ( Đó mới là thời điểm đầu tư với hiệu suất cao cùng lãi kép và thời gian xoay vòng vốn nhanh ).
Vậy nếu mua cây giai đoạn cuối năm mất mấy tháng đọng vốn, cây khai không tốt, không biết khai thác thì lại thêm rủi ro nên nhu cầu mua cây giai đoạn này rất thấp, giá còn giảm đến cận tết do áp lực tài chính, đáo hạn các đội đi vay phải bán cây bằng mọi giá.

- Về mặt thị trường: Cầu vào đầu năm quá lớn khiến giá đẩy cao, rồi sau sau thời gian thuế, báo chí dập rồi lockdown do covid khá dài vào đúng thời điểm mùa cây giống 2021 khiến thị trường trầm lắng đúng thời điểm đang lẽ phải sô động nhất thì giờ khi và mùa thắt ngọn, niềm tin, cầu TT giảm dẫn tới giá giảm sâu là điều bình thường.

Vậy nên, ai xác định chơi cuộc chơi này nên hiểu và tập trung chăm cây cho tốt, cơ cấu lại dòng giống: Các giống bông đẹp, ổn định, làm mầm gốc, làm kei hiệu quả ít bệnh mà chọn cho mùa vụ mới !

Thị trường này phục hồi được thì sang xuân, mùa vụ mới tự ắt khôi phục, cũng chả cần anh nọ anh kia ai bơm vốn. Thấy tiền, thấy cơ hội ắt có dòng tiền vào TT. Tiền trong dân nhiều lắm, lạm phát mất giá, kênh đầu tư thì ít, kênh mà hiệu quả như Lan Var lại càng hiếm vậy nên không phải lo. Ai vay, ai phải cầm cố vào cây thì cố mà gượng ( Đó là bài học trong sử dụng đòn bẩy tài chính làm kinh tế nhiều lĩnh vực cũng bị chứ không riêng Lan Var ).

Một điều nữa : Tiền ai người ấy tiêu, lợi nhuận ai người đó hưởng, tất cả đều do quyết định, phúc phần từng người. Đừng có lôi người nọ người kia, Anh nọ Anh kia ra chửi trừ mấy thằng lừa đảo bán sai cây, có gì các bác đóng cửa bảo nhau, hơi tý các bác chửi đổng hay làm cái tút chia sẻ, lan tỏa lại làm cho các AE mới vào hoang mang thêm, càng làm lan tỏa thêm điều tiêu cực lan rộng, ảnh hưởng cho TT chung chứ chả hay ho gì !

Chúc các bác vững tâm chuẩn bị cho sự bùng nổ mùa giải 2022!

Tác giả : Fb Tuấn River