Notification

×

Iklan

Iklan

Bất chấp sự ảnh hưởng của dịch bệnh thị trường lan vẫn giao dịch sôi động

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T08:14:11Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Dịch bệnh covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, các ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng đặc biệt là các ngành về dịch vụ. Hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí nhiều doanh nghiệp lớn do sức ép tài chính buộc phải giải thể ngưng hoạt động.
Giá trị giảm sâu
Tưởng chừng thị trường lan cũng sẽ bị tác động mạnh bởi đại dịch, tuy nhiên dạo quanh các hội nhóm liên quan đến lan đột biến (có hơn trăm nghìn thành viên) thì vẫn thấy nhiều giao dịch được thực hiện thậm chí là giao dịch với giá trị và số lượng lớn. Tuy nhiên so với cách đây 3 -4 tháng thì giá trị của các loại lan giảm hơn 90%, cụ thể giá của 5CT Bạch Tuyết cách đây 3 tháng đạt hơn 200.0000.0000đ/cm nhưng vừa rồi xuống mức chỉ còn 15.000.000đ, hiện tại giá trị của 5CT Bạch Tuyết đang có dấu hiệu tăng trể lại. Giao dịch thực tế trên thị trường đạt mức trung bình 20.000.000đ đến 25.000.000đ/cm

Có rất nhiều hội nhóm về Lan đột biến có lượng thành viên hơn 100.000 người

Lý giải về việc giảm giá hơn 90% là do ảnh hưởng từ đại dịch covid, các nhà đầu tư lướt sóng, hay các nhà vườn vay mượn tài chính để đầu tư lúc giá đang đạt đỉnh, do không chịu được lãi suất nên đành phải bán tháo cắt lỗ, thu hồi vốn. Một phần nữa là do hiện tại là mùa nhân giống lượng kei con được nhân giống ra nhiều do đó giá cũng bị ảnh hưởng đôi chút.
Giao dịch vẫn sôi động

Hiện tại thị trường lan vẫn xuất hiện nhiều giao dịch với số lượng lớn bất chấp sự ảnh hưởng của đại dịch covid.




Phía trên là những thương vụ giao dịch lớn của các nhà vườn trong mùa dịch, trên thực tế có rất nhiều thương vụ giao dịch nhỏ lẻ vẫn diễn ra hàng ngày trên các hội nhóm Lan đột biến. Điều này cho chúng ta thấy thị trường Lan đột biến vẫn rất sôi động và nhộn nhịp bất chấp sự ảnh hưởng của đại dịch covid.


Nhiều nhà vườn vẫn đi thu mua các giống lan đột biến với số lượng nhiều nhưng với giá tương đối thấp so với giá thị trường.

Theo dự đoán của chúng tôi sau khi các tỉnh khu vực phía Nam nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội sẽ xuất hiện nhiều thương vụ giao dịch khủng mà trước đó bị hoãn lại do dịch covid. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi và đón xem những sự kiện giao dịch chuyển nhượng đó nhé.