Notification

×

Iklan

Iklan

Hồng Minh Châu (HMC) nở tháng 9-2021, tình hình thị trường, giá bán ra sao ?

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-27T10:14:45Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Mới đây ngày 15-9-2021 trên trang cá nhân của anh Truyền Võ tại Đà Nẵng chủ nhân của khu vườn lan Vui vẻ đã chia sẻ những hình ảnh đẹp về mặt bông lan đột biến Hồng Minh Châu. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của em Hồng Minh Châu qua những hình ảnh phía dưới.


Tình hình giá bán thị trường Hồng Minh Châu

Do ảnh hưởng của đại dịch covid, tâm lý lo sợ của các nhà đầu tư lướt sóng, áp lực lãi vay nên các nhà đầu tư đã bán tháo cắt lỗ thu hồi vốn để đảm bảo an toàn. Do đó giá bán của các giống lan đột biến trên thị trường giảm mạnh, Hồng Minh Châu cũng bị giảm giá sâu. Giá cách đây vào tầm tháng 3-2021 rơi vào khoảng 90tr/cm, hiện tại do ảnh hưởng các yếu tố trên giá bán của HMC chỉ còn rơi vào 10tr-15tr/cm. Lượng giao dịch trên thị trường cũng giảm hẳn so với lúc đạt đỉnh. Chủ yếu các nhà đầu từ bán tháo và các nhà đầu tư mới, nhà vườn có tiềm lực tài chính thu gom bắt đáy.

Dự kiến sau khi tình hình dịch trể lại ổn định giá các loại lan đột biến và lượng gia dịch sẽ tăng trể lại, do hiện tại có nhiều vườn mới đang trong quá trình nâng cấp xây mới.
Tìm hiều về lan đột biến Hồng Minh Châu

Người đầu tiên sở hữu cây là anh Trương Văn Sáng tại buôn Chai, xã Chưdrang, Krong pa, Gia Lai. Anh sáng kể lại, vào tháng 12 năm 2014 người dân bản mang về tận nhà bán cho anh hơn chục kg lan phi điệp khai thác tại rừng KrongPa. Lúc lấy lô đó về hầu hết các cây đều rụng lá như củi khô. Anh cũng chưa nhiều kinh nghiệm trồng lan và đã để lại một phần cho anh Huy. (Anh Huy là bạn anh Sáng cùng ở tỉnh Gia Lai và cách nhà anh Sáng 130km)

Cũng với lô phi điệp ấy vào tháng 5 năm 2015. Tại vườn anh Huy có một giò lan cho ra một bông hoa khá lạ và đẹp có tông màu hồng. Anh Huy đã chia sẻ lại cho người em là bạn Lê Anh. Bạn Lê Anh thấy mặt bông phi điệp này nở rất đẹp nên nghĩ rằng bông này xứng đáng được đặt tên riêng. Bạn Lê Anh nhớ lại phải tìm tên gì thật đẹp để đặt tên cho bông hoa này. Lúc đó bạn nhớ ngay đến người con gái mình tên là Minh Châu và cũng lấy tên cháu đặt tên cho bông phi điệp hồng này. Vậy là từ đó bông hồng đã chính thức được mang tên: Hồng Minh Châu (HMC)

Hiện tại HMC đã được cộng đồng người yêu hoa lan cả nước đón nhận và đánh giá cao. Mỗi lần nở hoa đều giữ được vẻ đẹp rất đặc trưng dễ phân biệt với các bông hồng khác.