Notification

×

Iklan

Iklan

Một chủ vườn có tiếng dùng nhà phố để đổi lấy lan đột biến 5CT Bạch Tuyết

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T08:17:54Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Mới đây trên trang cá nhân của anh Trương Tấn Lợi là chủ vườn lan Hai Beo, một vườn lan có tiếng trên thị trường lan đột biến có chia sẻ về việc dùng căn nhà chính chủ 1 trệt 3 lầu tại quận 12 Tp Hồ Chí Minh để đổi lấy 35 kei 5CT Bạch Tuyết trên 10 cm.
 
Bài đăng về việc dùng nhà đổi lan trên Facebook của anh Trương Tấn Lợi.

Việc người chơi lan hay đầu tư lan đột biến dùng các tài sản như nhà đất, oto, sim số đẹp, đồ gỗ quý hiếm để đổi lan đột biến cũng xuất hiện khá nhiều trên thị trường, trước đây lan đột biến chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt là chủ yếu. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch nhiều người chơi, nhà đầu tư không đủ lượng tiền mặt để mua lan nên đã dùng các tài sản có giá trị khác để đổi lan, thời điểm này là thời điểm bắt đáy của thị trường lan đột biến.
Anh Trương Tấn Lợi là ai ?

Anh là con trai của "lão đại" trong ngành lan - nghệ nhân Hai Beo (huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh), anh Trương Tấn Lợi được giới chơi lan biết tiếng từ lâu nhờ sở hữu khu vườn lên đến hàng ngàn m2 với nhiều giò lan đột biến có giá trị cao. Sinh năm 1984, nhưng Trương Tấn Lợi được xem là một trong những đại gia “lão làng” có tiếng trong lĩnh vực trồng và kinh doanh lan đột biến.

Anh là 1 trong 3 người con trai của nghệ nhân Hai Beo hiện tại anh cùng 2 người con trai của nghệ nhân Hai Beo đang tiếp quản và phát triển cơ nghiệp đồ sộ của vườn lan Hai Beo mà nghệ nhân Hai Beo đã dành cả cuộc đời xây dựng nên. Các anh chị có thể tìm hiểu thêm trên mạng, có khá nhiều bài viết về vườn lan Hai Beo trên các trang mạng, báo chí.

Sự kiện kỉ niệm 25 năm 1 chặng đường với quy mô hơn 1000 khách mời của vườn Lan Hai Beo

Thị trường 5CT Bạch Tuyết hiện nay ra sao ?


Bạch Tuyết được đánh giá là mặt hoa có khuôn bông, sắc tố hoa đẹp, môi tuyết, mắt tuyết rất gọn, mũi trắng tinh. Cùng với khả năng sinh trưởng vượt bậc, lợi thế làm kie và mầm gốc nổi trội nên suốt một thời gian dài cây được những người yêu lan đón nhận. Thực sự chúc mừng ai đang sở hữu giống lan quý này.

Về tình hình thị trường Bạch Tuyết hiện nay đang khá sôi động, lượng giao dịch trên thị trường có xu hướng tăng, giá trung bình cho 1cm rơi vào khoảng 20-25tr đối với kei 5-10cm. Với kei ươm tự nhiên dưới 5cm thì giá giao động từ 120tr đến 150tr/kei. Lúc đạt đỉnh vào tháng 3/2021 có thời điểm giá bạch tuyết lên tới 220tr/cm. Thông tin cho anh chị em tham khảo.