Notification

×

Iklan

Iklan

Dân chơi lan rủ nhau về Hà Nội tham gia sự kiện ngày hội hoa lan Việt Nam 2022

Tình Nguyễn - 27 tháng 6 Last Updated 2022-06-27T08:29:56Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Ngày hội hoa lan Việt Nam (25-26/6) là sự kiện hiếm hoi quy tụ hàng trăm tác phẩm hoa lan ấn tượng, thu hút người tham dự đến từ khắp mọi miền.


Mùa hè này, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức “Ngày hội hoa lan Việt Nam” tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa ở Việt Nam. Sự kiện diễn ra vào ngày 25 - 26/6, với sự tham gia của đông đảo hội, nhóm yêu cây cảnh.


Vài năm trở lại đây, phong trào trồng hoa lan diễn ra sôi động khiến kinh doanh sinh vật cảnh trở thành 1 trong 7 ngành nghề nông nghiệp mũi nhọn. Anh Nguyễn Tuấn Anh, đại diện BTC, cho biết đây là hội hoa có quy mô trưng bày lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ khoảng 3000 tác phẩm đẹp. Qua đó tạo thành không gian trưng bày, thưởng lãm đặc sắc.


Cũng theo BTC, trong khuôn khổ sự kiện không có giao dịch mua bán để đảm bảo tính lành mạnh, công minh cho người tới tranh tài cây hoa đẹp nhất năm 2022. Trong hình là chậu lan Phi Điệp Cửu Long màu tím hồng, có kích thước rộng nên được đặt ở vị trí chính giữa.


Giá trị kinh tế của cây lan không phụ thuộc vào kích cỡ mà tập trung vào nòi giống. Cây nở hoa rồi thường sẽ rẻ hơn cây đang ươm mầm. Một số cây nhỏ nhưng có thế uốn đặc biệt thì luôn được định giá trên dưới 1 tỷ đồng/chậu.

Tại đây có nhiều giống cây tới từ miền Trung, Nam. Người tham dự tự túc di chuyển cây trồng nên hiện vẫn còn nhiều tác phẩm chưa về tới Hà Nội.


Chị Thanh Hương (phải) đem tận 2 chậu lan từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) ra Hà Nội triển lãm: “Mình đóng thùng kín, vận chuyển bằng đường hàng không để bảo quản tác phẩm, tiếc là bị va đập nhẹ nên không hoàn hảo như ban đầu. Hy vọng tới đây có thể giao lưu với nhiều anh em chơi hoa, nếu may mắn thì rinh về giải thưởng hấp dẫn!”.


Một thí sinh đem tác phẩm “Lá phát tài” tới ngày hội hoa lan. Đây là chậu cây đặc biệt nhất sự kiện khi chưa hề ra hoa.


Trong ảnh là một chậu lan được uốn cành thành hình trái tim. Theo người chủ tác phẩm, công đoạn tạo hình diễn ra rất tỉ mỉ, phải sử dụng dây kẽm uốn thân chính, cành chính, lưu ý không được quấn quá chặt hay lỏng tay. Ngoài ra cần tỉa bớt lá trước khi uốn, cắt bỏ những chi tiết thừa gây khó khăn cho việc tạo dáng.


Để tác phẩm trở nên ấn tượng thì nhiều người sẵn sàng đầu tư đồ trang trí. Họ chủ yếu sử dụng tượng sứ nhỏ, thảm cỏ giả, chậu cây thiết kế độc đáo…


Bà Minh Tâm, sống gần Công viên Thống Nhất, chia sẻ rằng lâu lắm rồi mới thấy công viên nhộn nhịp đến vậy. Bà tranh thủ đưa cháu nhỏ tới tham quan vườn hoa đẹp để hòa mình với thiên nhiên, tiện học hỏi thêm nhiều giống cây trồng mới lạ.


Theo PV ghi nhận, chiều tối ngày khai mạc vẫn còn rất nhiều người tham dự chở hoa lan tới. Phần lớn thí sinh đựng chậu cây trong cốp xe ô tô cá nhân, xung quanh để thêm xốp và bông gòn để hạn chế va đập mạnh.

Nguồn : Tri Thức Trẻ