Notification

×

Iklan

Iklan

HHHLVN ủng hộ cuộc thi viết "Nhật ký đối mặt Covid-19"

Tình Nguyễn - 30 tháng 9 Last Updated 2021-10-03T07:05:53Z
Bình luận
    CHIA SẺ
QĐND Online - Chiều 26-7, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức tiếp nhận ủng hộ, trao tặng Cuộc thi viết “Nhật ký đối mặt Covid-19” từ Hiệp hội Hoa lan Việt Nam AOV. Tại buổi tiếp nhận, GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hiệp hội Hoa lan Việt Nam AOV đã trao 100 triệu đồng đến Báo Quân đội nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân cảm ơn tình cảm quý báu, chân thành của hiệp hội. Đồng thời cho biết, chuyên mục “Nhật ký đối mặt Covid-19” là nơi để phản ánh những góc nhìn chân thực, sâu sắc hơn về đại dịch Covid-19 nhằm tôn vinh tinh thần quả cảm, sự hy sinh, cống hiến vì cộng đồng để cùng vượt qua, chiến thắng đại dịch, đặc biệt là lực lượng trên tuyến đầu chống dịch nói chung, Bộ đội Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch nói riêng.

Sau hơn 2 tháng triển khai, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài viết của các đồng chí thông tin viên, cộng tác viên gửi về tòa soạn... Các bài viết là những câu chuyện xúc động, người thật việc thật, phản ánh những thiệt hại, mất mát, khổ đau do Covid-19 gây ra; thể hiện tình cảm, ý chí, nghị lực, sự dũng cảm, sáng tạo, tinh thần lạc quan vươn lên vượt qua khó khăn, chung sức chung lòng cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền, các lực lượng chức năng và cộng đồng chống dịch; đồng thời phản ánh những tấm gương cống hiến, hy sinh, giúp đỡ mọi người; những tập thể, cá nhân điển hình trong cuộc chiến cam go với Covid-19.

GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hiệp hội Hoa lan Việt Nam AOV trao 100 triệu đồng đến Báo Quân đội nhân dân.

GS.TSKH Trần Duy Quý cũng cho biết thêm, những ngày vừa qua, Hiệp hội Hoa lan Việt Nam AOV đã ủng hộ và kêu gọi ủng hộ lần 1 với số tiền gần 2 tỷ đồng cho các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ... Trong đó hiệp hội đã phối hợp với chính quyền địa phương ủng hộ 500 triệu đồng cho những gia đình chính sách khó khăn trong vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh, hướng tới tri ân Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Ngoài ra, các thành viên thuộc hiệp hội và những người yêu hoa lan trên cả nước đã đóng góp được hơn 6 tỷ đồng để mua lương thực, nhu yếu phẩm tặng đồng bào khó khăn vùng dịch ở 19 tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chuyên mục “Nhật ký đối mặt Covid-19” được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân, hằng tháng và cuối năm, tòa soạn sẽ tổng kết, trao thưởng cho những tác phẩm xuất sắc và có sức lan tỏa cao, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu nhất. Sau đó sẽ tập hợp các bài viết in thành sách gắn với tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã và đang thực hiện thường niên; phát hành rộng rãi toàn quân, toàn quốc.

Nguồn :  https://www.qdnd.vn