Notification

×

Iklan

Iklan

Lan đột biến được trao đổi bằng những tài sản có giá trị kinh tế khác nhau.

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T08:05:58Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe toàn cầu và kéo theo hàng triệu người bị mất việc làm. Ở Việt Nam, những hệ lụy về kinh tế mà đại dịch này gây ra trong lần thứ nhất vẫn còn chưa khắc phục được, thì sự bùng phát trở lại của virus SARS-CoV-2 cũng đang khiến nhiều hộ gia đình điêu đứng.

Theo khảo sát mới nhất, có đến 90% người Việt được hỏi cho biết thu nhập bị ảnh hưởng tiêu cực, 41% thu nhập hộ gia đình giảm hơn 20% vì dịch COVID-19.
 

Đại dịch covid gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô

Ngành trồng lan đột biến cũng gặp nhiều biến động, lượng giao dịch trên thị trường giảm, nhiều nhà đầu tư lướt sóng có nguồn vốn yếu hoặc đi vay lãi để đầu tư lúc lan đạt đỉnh do không chịu được khoảng lãi vay hoặc muốn cắt lỗ đã bắt đầu bán tháo làm cho giá cả các loại lan đột biến giảm ở mức sâu. Hiện nay theo nhìn nhận thì giá lan đột biến dường như đã chám đáy. Các nhà vườn có tài chính tốt bắt đầu đi thu gom lan với số lượng lớn, cũng có những nhà đầu tư mới nhảy vào để đầu tư, người chơi thường gọi là bắt đáy.

Có một số nhà đầu tư không còn đủ lượng tiền mặt để mua vào, tuy nhiên họ đã dùng những tài sản có giá trị khác như : bất động sản, oto, sim số, đồ nội thất ....để trao đổi với lan. Điều này làm cho Lan đột biến ngoài mua bán bằng tiền mặt thì giờ đây có thể trao đổi bằng những tài sản hiện hữu khác. Tạo cho tính thanh khoảng của Lan đột biến cao hơn so với trước đây.

Anh Trương Xuân Tuấn dùng ngôi nhà để trao đổi lan

Anh Lê Công Hoàng (chủ tịch công ty Hoàng Cát Groups) livestream nói về việc tham gia vào thị trường Lan đột biến, và anh cũng tiếp tục dùng sổ đỏ để trao đổi Lan với các nhà vườn có nhu cầu.

Anh Đào Việt Hùng đổi chiếc xe sang Range Rover lấy 75kei Hồng Yên Thủy

Anh Nguyễn Văn Hiệp đổi sim số đẹp lấy lan 5ct Bảo Duy, Người Đẹp Không Tên

Anh Đào Việt Hùng cũng đổi đồ nội thất lấy Lan var

Anh Bùi Đức Dũng (trái) dùng cây mộc hương "huynh đệ" trí giá 1 triệu USD để đổi lấy 1 kei Lan Tuyết Đỉnh Hồng của anh Chính Trương

Cũng còn rất nhiều anh em chơi Lan đột biến khác dùng tài sản có giá trị để trao đổi Lan đột biến. Cũng đã có rất nhiều cái bắt tay bằng hình thức trao đổi như trên.