Notification

×

Iklan

Iklan

Vai trò và sự ảnh hưởng của các nhà vườn lớn trên thị trường lan đột biến.

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T07:45:48Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Vai trò và sự ảnh hưởng của các nhà vườn lớn trên thị trường lan đột biến như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới :
Tạo thị trường, định giá cho những mặt bông mới.

Đa số những mặt bông đột biến mới được các nhà vườn lớn mua về từ những người đi tầm lan, nhà vườn nhà xổ ra hoặc chính nhà vườn lớn tự xổ ra. Vườn lớn sẽ tự đặt tên cho những mặt bông mới và họ sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu mặt bông mới ra thị trường. Chính họ cũng sẽ định giá mặt bông đó, sau một thời gian chính thị trường sẽ tự quyết định được sự tồn tại của mặt bông mới đó. Họ giới thiệu mặt bông mới còn việc người chơi có thích sưu tầm hay không là nằm ở người chơi. Cho nên việc nhiều người nghĩ tiêu cực rằng họ thổi giá thì không khách quan cho lắm, bởi vì quyền mua hay không nằm ở chính người chơi.

Giữ lửa cho thị trường.

Việc các nhà vườn lớn chung tay giữ thị trường là một việc rất quan trọng đối với thị trường hiện nay. Thời điểm hiện tại do ảnh hưởng của đại dịch nhiều nhà đầu tư lướt sóng, hay các nhà vườn vay vốn để nhập cây do không chịu được lãi suất vay nên bán tháo cắt lỗ làm cho giá tụt dốc. Trong trường hợp này nếu những nhà vườn lớn có tầm ảnh hưởng cũng bán tháo theo chắc chắc rằng thị trường sẽ sụp đổ, làm lũng đoạn thị trường. Hầu hết giai đoạn này những nhà vườn lớn hạn chế bán ra, họ chỉ bán số lượng ít để tạo sự nhộn nhịp, giữ lửa cho thị trường.

Tạo dựng hình ảnh cho cây lan.

Ngoài những sự kiện giao dịch lan hoành tráng thể hiện sự đẳng cấp của cây lan thì họ cũng góp công sức rất nhiều trong việc hỗ trợ cộng đồng, lan tỏa những hành động đẹp thông qua việc đóng góp, ủng hộ cho xã hội như các chương trình đấu giá từ thiện, ủng hộ lũ lụt, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh. Từ đó xã hội sẽ nhìn nhận sự đóng góp của những người chơi lan đối với cộng đồng, xã hội. Làm tăng hình ảnh thiện cảm, đẹp đối với cây lan trong mắt mọi người. Tất nhiên không chỉ riêng gì vườn lớn mà các vườn nhỏ hay người chơi cũng có rất nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.( Các bạn có thể xem những đóng góp của người chơi cho cộng đồng tại đây)

Định hướng cho người chơi mới.

Những nhà vườn lớn thường họ sẽ nắm bắt thị trường rất sát sao và khá chuẩn, vì vậy nếu bạn là người mới chơi hoặc mới bước vào đầu tư hãy tìm hiểu và nhờ những nhà vườn lớn tư vấn định hướng cho mình. Tránh được sự đầu tư sai hướng, mất thời gian cho bạn.

Cung cấp giống chuẩn cho người chơi

Với sự uy tín trên thị trường và lượng giống khá nhiều, họ chính là nguồn cung cấp giống chuẩn nhất cho thị trường. Khi bạn mua giống từ những vườn lớn thì bạn sẽ yên về nguồn giống, đồng thời sau này khi bạn bán ra thì cũng sẽ dễ dàng hơn vì giống của bạn được mua từ những vườn lớn. Tất nhiên khi mua giống từ những vườn lớn thì cũng giúp bạn tăng được mức độ tin cậy sau này đối với những người chơi mua giống từ bạn. Bạn cũng không nhất thiết phải mua giống từ vườn lớn, chỉ cần bạn mua giống chuẩn từ nguồn quen biết hoặc mua cây đang hoa trên thân.

Chia sẻ kiến thức cho người chơi.

Đối với những nhà vườn lớn thường họ sẽ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây lan, bởi vì họ đã trải qua biết bao nhiêu năm chăm sóc cây lan. Họ có kinh nghiệm thực tế chứ không phải lý thuyết, họ nắm rất kĩ về cây lan bởi vì cây lan có giá trị lớn nên họ phải đầu tư công sức chăm sóc là chuyện bình thường. Họ có thể giúp bạn xử lý những vấn đề về cây lan mà bạn đang gặp phải, hay tư vấn cho bạn làm thế nào để xây dựng 1 giàn lan đạt chuẩn.
Vậy như thế nào là nhà vườn lớn ?

Câu trả lời sẽ do chính bạn tìm hiểu và đưa ra đáp án cho bản thân nhé.

-------------------------------------------------------------

Bạn có đóng góp thêm hãy cùng đưa ra bằng việc bình luận phía bên dưới nhé.