Notification

×

Iklan

Iklan

Vì sao bạn không bán được lan nhưng người khác lại bán được ?

Tình Nguyễn - 03 tháng 10 Last Updated 2021-10-03T07:43:04Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Có khi nào bạn tự đặt câu hỏi cho bản thân rằng : "Vì sao bạn không bán được lan nhưng người khác lại bán được ?". Nếu bạn đang gặp vấn đề trên hãy cùng mình đi tìm câu trả lời nhé .
Để tìm ra được lời giải cho câu hỏi trên chúng ta cần suy xét và đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau :

Giá bán :

Người mua sẽ không mua cây với giá quá cao hoặc cây có giá quá rẻ so với giá thị trường (xem bảng giá cập nhật thường xuyên tại đây) đang giao dịch, thông thường người mua chỉ mua những cây có giá cao hơn, hoặc thấp hơn so với giá thị trường một xíu. Vì sao họ không mua với giá quá rẻ ? Vì thường giá quá rẻ họ sẽ nghi ngờ rằng cây có vấn đề, như bị thuốc, bệnh hoặc cây không đúng giống. Trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều vụ lừa đảo bán sai cây do tâm lý ham giá rẻ của người mua (bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây)

Thị trường :

Những lúc thị trường trầm lắng thì bạn sẽ khó bán được cây hơn so với lúc thị trường đang sôi động, vì lúc thị trường đang trầm thì lượng người mua ít nhưng lượng người bán thì nhiều (cung lớn hơn cầu) vì vậy bạn sẽ khó bán được cây. Thị trường trầm lắng thường do bị ảnh hưởng của nền kinh tế chung, điển hình là do đại dịch covid làm ảnh hưởng kinh tế nặng nề, đi lại khó khăn và cũng một phần do tính chất mùa vụ.

Uy tín, thương hiệu:

Để bán được lan bạn cũng cần phải xây dựng thương hiệu cho cá nhân hoặc vườn lan của mình đối với thị trường, việc bạn có thương hiệu, uy tín trên thị trường thì dễ dàng thuận lợi cho việc bán hàng. Bạn cũng có thể dễ dàng bán được với giá cao hơn so với thị trường nhờ vào uy tín thương hiệu của bạn hoặc vườn bạn. Ngay từ bây giờ hãy nghiêm túc trong việc đầu tư cho hình ảnh bản thân, xây dựng thương hiệu, uy tín cho vườn bạn. Và tuyệt đối không nên tạo những hình ảnh phông bạt mang tính chất giống như đa cấp, người thật việc thật các bạn nhé. Mình sẽ có bài viết hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân vào bài sau.

Mối quan hệ :

Việc gây dựng những mối quan hệ giữa mình với các cá nhân, nhà vườn khác trên thị trường cũng rất quan trọng trong việc giao lưu chia sẻ buôn bán lan. Mối quan hệ nhiều cũng góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín cho bản thân. Ví dụ bạn và vườn A có mối quan hệ thân thiết, bạn có giống lan X nhưng vườn A ko có, mà khách hàng lại cần giống X thì vườn A sẽ giới thiệu cho khách hàng đó. Hãy xây dựng và thiết lập nhiều mối quan hệ bằng việc thường xuyên đi giao lưu chia sẻ các loại giống lan với nhau.

Nguồn, giống cây :

Việc bạn sở hữu một giống cây khỏe mạnh không bị bệnh và có nguồn gốc rõ ràng sẽ thuận lợi cho việc bán cho khách hàng, khách hàng sẽ ưa chuộng những giống khỏe mạnh và nguồn gốc rõ ràng. Nguồn gốc rõ ràng ở đây là cây của bạn đã nở hoa chính chủ tại vườn, hoặc mua giống ở những vườn có uy tín trên thị trường.