Notification

×

Iklan

Iklan

Sẽ tổ chức sự kiện Festival hoa lan Quốc Tế 2022 ?

Tình Nguyễn - 18 tháng 11 Last Updated 2021-11-18T16:07:19Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Anh Trương Quốc Chính – Fb Chính Trương. Một người chơi hoa Lan nổi tiếng ở Hà Nội đã đăng tải trên trang cá nhân một lá thư ngỏ về việc sẽ xin các cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức một Festival hoa Lan Quốc tế trong dịp lễ hội Đền Hùng năm 2022.

Có thể nói bức thư ngỏ trên của anh Chính Trương là một động lực giúp cộng đồng người yêu hoa Lan cả nước có thêm niềm tin và sự lạc quan trong bối cảnh thị trường hoa lan hiện nay. Sau 5 giờ đăng bài đã có trên 4k lượt like gần 1k bình luận, 250 lượt share, các bình luận đều tỏ sự hào hứng phấn khởi.

Anh Trương Quốc Chính.

Thitruonglan.vn đã liên hệ với anh Chính Trương qua số điện thoại 0972927788 được anh cho biết nhận được sự gợi ý của Hội sinh vật cảnh tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức các hoạt động văn hóa tham gia chuỗi hoạt động của Lễ hội đền Hùng năm Nhâm Dần (2022) tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập quốc của các vua Hùng - những vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam, anh đã này ra ý tưởng tham mưu tổ chức Festival hoa Lan quốc tế tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Festival sẽ tổ chức các hoạt động Dâng hoa Lan đến đền thờ vua Hùng, trưng bày hoa Lan… trên cơ sở đó sẽ truyền cảm hứng, lan toả niềm đam mê của thú chơi hoa Lan và quảng bá vẻ đẹp của hoa Lan Việt Nam tới đông đảo du khách trong và ngoài nước với mục đích cùng nhau xây dựng thị trường hoa Lan phát triển lành mạnh và bền vững. Anh Chính đã trao đổi ngỏ ý mời một số Hội hoa lan, nhà vườn các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Thái Lan, Campuchia họ cũng rất hào hứng muốn đến thưởng lãm, khảo sát thị trường.

Sự kiện triển lãm hoa lan Quốc tế tại Đài Loan

Dự kiến Festival sẽ tổ chức vào tháng 4/2022. Từ nay đến khi đó anh Chính sẽ xúc tiến việc tham mưu xin các thủ tục theo quy định, báo cáo các cơ quan có liên quan của tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức Festival (Bao gồm các thủ tục, giấy mời để các cá nhân, nhà vườn nước ngoài đến Việt Nam); Đây là một hoạt động mang lại lợi ích chung cho cộng đồng những người yêu hoa Lan Việt Nam nên anh Chính sẽ mời một số nhà vườn, các câu lạc bộ, hội, nhóm uy tín trên cả nước cùng tham gia Ban tổ chức, đồng thời vận động người chơi chuẩn bị những tác phẩm đẹp trưng bày. 

Triển lãm hoa lan ở Sài Gòn

Kinh phí để tổ chức Festival là nguồn xã hội hóa (Bằng tiền mặt, bằng hiện vật) Đối với những cây lan do cộng đồng yêu lan hỗ trợ, anh Chính và Ban tổ chức sẽ tổ chức đấu giá và báo cáo chi tiết nguồn Thu/Chi một cách công khai, minh bạch.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Vì lợi ích chung của cả cộng đồng, Anh Chính bày tỏ mong muốn các nhà vườn các CLB, hội nhóm hoa lan chung tay tổ chức lễ hội Festival hoa Lan 2022 thành công và hiệu quả.