Notification

×

Iklan

Iklan

Vườn lan cộng đồng một mô hình phong trào cần được nhân rộng và lan tỏa.

Tình Nguyễn - 30 tháng 11 Last Updated 2021-11-30T15:05:21Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Trong cuộc sống có nhiều thú chơi tao nhã, bổ ích “Chơi cá dưỡng tâm, chơi cây dưỡng trí, chơi chim dưỡng thần”. Mỗi người đều có thú chơi riêng để sống chậm lại, để cái tâm, cái trí, cái thần của mình luôn đạt độ ổn định, giúp cho việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, tư tưởng cá nhân và gia đình luôn được tốt đẹp, hài hòa. Thú chơi phong lan không nằm ngoài quy luật và ý nghĩa trên.

Những ngày qua, những người yêu hoa lan Việt Nam đều nghe tin có một “vườn lan cộng đồng” tụ họp người chơi lan vào những ngày cuối tuần rất thú vị và bổ ích khiến mọi người tò mò muốn tìm hiểu.


Hôm nay 27/11 Resort hoa Lan Chính Trương cùng một số người bạn đến ngắm hoa tại “vườn lan cộng đồng” thấy rằng đây là một mô hình phong trào chơi lan lành mạnh, cần được phát triển nhân rộng.

Qua một số “hội viên chủ vườn cũ” được biết từ ngày 21/10/2021 những người chơi lan Hà Nội đã chọn lựa quán Cà phê Nắng Ban Mai ở ngõ 68, Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội là một nơi có không gian thoáng đẹp, rộng, chủ quán thân thiện, cởi mở để làm “vườn lan cộng đồng” là nơi tụ họp những người yêu hoa Lan vào ngày nghỉ cuối tuần mang những giò lan tác phẩm, những chậu lan đã nở hoa để khoe cái tâm, cái tình với hoa lan của mình đến những người chung sở thích yêu lan mọi miền Tổ quốc.

Mọi người tự đến “vườn của mình” không có thư mời trịnh trọng, không có các em lễ tân tiếp đón như các sự kiện hoành tráng, nhưng ở nơi đây mọi người rất hoà đồng, vui vẻ, thân thiện; không bàn chuyện đố kị thị phi, không bàn tán thị trường “lên, xuống” chỉ hỏi thăm sức khoẻ, kinh nghiệm chăm cây, nếu ai có nhu cầu sưu tầm giống tự trao đổi với nhau.


Có thể nói mô hình tụ họp này mang đủ các nét đẹp của Triển lãm, của Hội chợ, của một diễn đàn văn hoá lành mạnh. Chính vì không có sự phân biệt tuổi tác, ngành nghề, địa vị xã hội với phương châm “ai cũng là chủ nhân của vườn” mọi người thực sự thoải mái thưởng ngoạn vẻ đẹp và mùi hương của hoa lan nở, nghe chim hót, nhâm nhi tách trà, ly cà phê (tự túc 100% nhé) đúng nghĩa một thú chơi tao nhã, để tìm về những giây phút êm đềm và bình yên trong cuộc sống.

Được biết những người yêu hoa lan khu vực miền Trung mới đây đã xây dựng thêm một mô hình “vườn lan cộng đồng” tại số 158, Nguyễn Đình Thi, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng và thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo anh chị em yêu hoa lan

Kế thừa và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của cha ông trong thú chơi lan cũng như vượt qua những thị phi, ồn ào, những lo toan cuộc sống cơm áo gạo tiền đời thường, những người đam mê lan thực sự thời nay đã cùng xây dựng nên một phong trào thưởng lan mang tính chất cộng đồng đúng nghĩa. Rất đáng để lan tỏa và phát triển nhân rộng.