Notification

×

Iklan

Iklan

Giới thiệu 5 cánh trắng Phú Thọ tại hội nghị Bộ ngoại giao lần thứ 31

Tình Nguyễn - 11 tháng 12 Last Updated 2021-12-11T01:26:21Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Ngày 10/12, Bộ ngoại giao đã tổ chức thành công “Toạ đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và doanh nghiệp” bên lề Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 với chủ đề “Triển khai Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ – Giải pháp và hành động”.

Anh Trương Quốc Chính cùng giò hoa lan 5ct phú thọ tại đại hội

Sự kiện có sự tham dự của gần 70 Trưởng Cơ quan đại diện Ngoại giao (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự mới được bổ nhiệm, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và hơn 120 lãnh đạo, đại diện từ các hiệp hội, tập đoàn và doanh nghiệp trong cả nước.

Quang cảnh đại hội

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ khẳng định, đây là sự kiện rất quan trọng và có ý nghĩa trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Ngoại giao xác định một trong các đối tượng phục vụ chính trong công tác ngoại giao là cộng đồng doanh nghiệp. Sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch, hiện nay Việt Nam đang chuyển hướng sang giai đoạn bình thường mới, khôi phục sản xuất kinh doanh, thích ứng với dịch bệnh. Bộ Ngoại giao cũng rất chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, chịu tác động hết sức nặng nề của đại dịch. Vì vậy Thứ trưởng kỳ vọng các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ xu hướng mới về đầu tư, đổi mới sáng tạo, giáo dục đào tạo, tham mưu cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội để gặt hái thành công. Đồng thời nhấn mạnh đây là diễn đàn để thông tin 2 chiều, chia sẻ thông tin để gia nhập thị trường, tìm kiếm đối tác đầu tư vào Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ phát biểu khai mạc

Tại Tọa đàm, các đại biểu là Đại sứ Việt Nam tại các Quốc gia Mỹ, Anh, Trung Quốc, UAE, Singapore, Úc.. trao đổi về các xu hướng lớn trên thế giới tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, định hướng, gợi ý với doanh nghiệp để thâm nhập hiệu quả hơn vào thị trường quốc tế, nâng cao giá trị thương hiệu cũng như đề xuất các biện pháp, nhiệm vụ cụ thể để ngành Ngoại giao hỗ trợ, phục vụ thiết thực cho nhu cầu và sự phát triển của các doanh nghiệp

Các trưởng cơ quan đại diện ở nước ngoài đều khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; các doanh nghiệp có thể liên hệ với các đại sứ bất cứ lúc nào khi cần.

Sau phiên tọa đàm tại hội trường là 5 phiên kết nối giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài với doanh nghiệp, được phân theo từng khu vực:

Tại phiên kết nối giữa trưởng CQĐD ngoại giao khu vực (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan – Trung Quốc, Mông Cổ và Triều Tiên), dưới sự chủ trì của ông Phạm Thanh Bình – Q. Vụ trưởng vụ Đông Bắc Á, các đại biểu đã lắng nghe lãnh đạo hơn 30 doanh nghiệp phát biểu nhiều ý kiến nhằm phát triển thị trường trong khu vực, đề nghị các Đại sứ, Tổng lãnh sự tại các quốc gia trong khu vực đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình thâm nhập các thị trường tiềm năng này. Đại diện Resort hoa lan Chính Trương vinh dự được đưa cây hoa lan 5 cánh trắng Phú Thọ lên bàn hội nghị để mời các địa biểu thưởng lãm.

Anh Trương Quốc Chính thuyết trình trước lãnh đạo Vụ Đông Bắc Á và các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự

Trong sự quan tâm chú ý của các đại biểu, anh Trương Quốc Chính đã thuyết trình về về giá trị của loài hoa lan gắn với văn hóa cội nguồn của dân tộc và những tiềm năng xuất khẩu đến các nước trong khu vực trên cơ sở hiện nay đã có những nhà vườn trồng lan tại Hàn Quốc, Đài Loan đã ngỏ ý muốn tìm hiểu cũng như muốn đến tham dự chương trình Festival hoa lan Quốc tế 2022 dự kiến tổ chức trong chuỗi hoạt động văn hóa thuộc lễ hội đền Hùng năm Nhâm Dần. Đồng thời anh Chính cũng nêu lên tâm nguyện của các nhà vườn trồng lan Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo vụ Đông Bắc Á và các đồng chí là Trưởng CQĐD tại các nước Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản giúp quảng bá hình ảnh, nét đẹp của thú chơi hoa lan bản địa, đặc biệt là lan tỏa vẻ đẹp bông hoa 5 CTPT tới cộng đồng người yêu hoa lan tại các quốc gia và vùng lãnh thổ nói trên thông qua các sự kiện ngoại giao; hỗ trợ các nhà vườn kết nối xúc tiến thương mại, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ đam mê với các nhà vườn, hội hoa lan nước bạn hướng tới xuất khẩu hoa lan đến các quốc gia tương đồng về văn hóa và điều kiện khí hậu.

Một tác phẩm hoa lan 5 cánh trắng Phú Thọ

Sau khi nghe thuyết trình, đồng chí Q. Vụ trưởng vụ Đông Bắc Á và các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự tỏ ra rất thú vị trước vẻ đẹp của bông hoa lan quý, đồng thời bày tỏ quan điểm sẽ quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ tổ chức hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại, chia sẻ thông tin để gia nhập thị trường, tìm kiếm đối tác đầu tư.
Lần đầu tiên trong lịch sử hoa, cây cảnh Việt Nam. Cây hoa lan 5 cánh trắng Phú Thọ được đưa đến để thuyết trình trước một hội nghị ngoại giao quy mô lớn, chúng ta kỳ vọng phiên kết nối giữa các Trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài với doanh nghiệp do Bộ ngoại giao tổ chức lần này sẽ mở ra chương mới cho nghề nuôi trồng hoa lan. Con đường đưa cây lan 5CTPT đến các Quốc gia trên thế giới rất có triển vọng ở một tương lai gần.