Notification

×

Iklan

Iklan

Một nhà vườn có tiếng bán lan sai cây trị giá hơn 3 tỷ cho người chơi.

Tình Nguyễn - 04 tháng 12 Last Updated 2021-12-06T02:30:44Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Mới đây trên các hội nhóm về lan đột biến đang quan tâm về một vụ việc nhà vườn khá có tiếng bán sai cây trị giá hơn 3 tỷ đồng cho người chơi, khi người chơi phát hiện và mong muốn giải quyết vụ việc nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Anh Le Toai (phải) giao dịch cây Hồng Minh Châu cho nhóm anh Trung

Cụ thể vào đầu tháng 3/2021 anh Trung cùng nhóm cổ đông có mua một chậu lan đột biến Hồng Minh Châu trị giá 3.500.000.000 đồng từ một nhà vườn có tiếng trong giới chơi lan, chủ nhà vườn là anh Le Toai và được nhà vườn cam kết là cây đã nở hoa trên chậu mẹ.

Chậu lan đột biến được cho là sai cây khi nở hoa.

Khi vào tháng cuối thàng 3 đến đầu tháng 4, đây cũng là thời điểm lan đang rất hot và giá đang đạt đỉnh thì anh Trung có nhờ chủ vườn ra cây dùm và đã ra được 3 kei trị giá 700tr đồng. Đến ngày 25/11/2021 thì chủ vườn gọi điện báo anh Trung là cây bị sai không phải Hồng Minh Châu.

Mặt hoa Hồng Minh Châu chuẩn.

Trên trang cá nhân của anh Le Toai chủ vườn cũng đã đăng bài xác nhận việc đã bán sai cây cho anh Trung. Anh Toại cũng cho biết cây này anh mua lại từ người chơi khác là anh Là Kinh Bắc.

Bài đăng xác nhận về việc bán sai cây cho anh Trung

Cũng theo anh Toai chia sẻ: Nhóm của anh Trung yêu cầu hoàn lại tiền gốc ban đầu đã mua là 3.500.000.000đ cùng với 2% lãi suất và trả lại cây cho a Toại. Tuy nhiên anh Toại không đồng ý yêu cầu trên, anh Toại đưa ra cách khắc phục là sẽ đền cây theo đúng số đo hiện tại. Đây cũng là cách anh Là Kinh Bắc giải quyết với anh Toại khi biết bán sai cây. Theo như chúng tôi được biết lúc anh Trung mua thì Hồng Minh Châu có giá khoảng 80tr/cm, giá hiện tại chỉ khoảng 6tr/cm. Cho đến nay 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, và phía bên anh Trung đã có động thái gửi đơn kiện anh Toại đến cơ quan chức năng.

Hiện tại trên các nhóm diễn đàn về lan đột biến đang đặc biệt quan tấm đến vụ việc và cách xử lý sao cho hợp tình hợp lý giữa 2 bên. Theo bạn vấn đề này nên giải quyết như nào cho hợp lý ? Hãy để lại ý kiến bên dưới bài viết nhé.

Chúng tôi cũng đưa ra lời khuyên với người chơi rằng khi mua bán trao đổi lan đột biến hãy làm hợp đồng mua bán có giá trị pháp lý, để sau này nếu có phát sinh sẽ dựa vào hợp đồng mua bán mà cơ quan pháp luật sẽ dễ xử lý hơn.