Notification

×

Iklan

Iklan

Lan hồ điệp có giá hàng trăm triệu đồng phục vụ cho dịp tết Nguyên đán

Tình Nguyễn - 17 tháng 1 Last Updated 2022-01-17T12:48:36Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Những chậu hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan mang vẻ đẹp sang trọng đã được các nhà vườn vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.


Còn tròn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại Hà Nội, các chủ vườn lan đã tất bật vận chuyển các chậu lan hồ điệp đến các địa điểm bán khắp Thủ đô để kịp cung ứng ra thị trường.


Theo chị Hà, chủ cửa hàng hoa lan hồ điệp trên đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội) cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên từ đầu năm các nhà vườn đã điều chỉnh nhập hoa lan với số lượng phù hợp.


"Năm nay, thời tiết ủng hộ nên hoa cũng đẹp và cánh dày hơn mọi năm, giá hoa lan năm nay cũng không cao hơn so với mọi năm, chúng tôi miễn phí vận chuyển cho khách hàng ở quanh khu vực Hà Nội", chị Hà chia sẻ thêm.


Còn chị Thương, chủ một cửa hàng hoa lan khác thì cho biết: "Tất cả hoa ở đây đều được trồng ở Đà lạt, có mức giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng/chậu, người mua có thể mua chậu đã tết sẵn, hoặc chọn hoa và chậu, sau đó cửa hàng hoa sẽ ghép lại và chở đến nơi theo yêu cầu của khách".


Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, chậu hoa lan này được ghép trên gỗ lũa, có giá khoảng 200 triệu đồng.


Một chậu lan hồ điệp khác có giá khoảng 150 triệu đồng đang được bày bán tại cửa hàng.


Các chậu lan ghép trên gỗ lũa nhỏ hơn có giá khoảng 30 - 50 triệu đồng.

"Hoa lan được chở đi khắp các tỉnh thành, những chậu hoa nhỏ sẽ được vận chuyển bằng xe máy, với những chậu lan "khủng" sẽ được đưa lên ôtô tải có thùng kín để chở về nhà cho khách, đảm bảo hoa không bị hỏng trong quá trình vận chuyển", chị Vũ Thùy Dương, chủ một cửa hàng hoa lan tại quận Long Biên Hà Nội chia sẻ.

Theo : Báo Dân Trí