Notification

×

Iklan

Iklan

Sự thật đằng sau những bài phốt về resort hoa lan Chính Trương ?

Tình Nguyễn - 13 tháng 1 Last Updated 2022-02-09T14:05:09Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Mấy ngày qua trên mạng xã hội xôn xao sự việc Facebook Nga Quỳnh, Facebook Phấn nông dân, Facebook Phùng Hiến đăng một số bài phản ánh Resort hoa lan Chính Trương bán sai cây, cho người hành hung đối tác khi giải quyết tranh chấp trên trang cá nhân, chia sẻ lên các hội nhóm tuy nhiên không thấy anh Chính Trương có ý kiến phản hồi khiến cộng đồng đặt nhiều dấu hỏi.

Để rộng đường dư luận Thitruonglan.vn đã gọi điện cho anh Chính tìm hiểu sự việc, qua trao đổi với anh Chính được biết:

1. Vụ việc cây 5CT Bảo Duy

Ngày 21/3/2021 Resort hoa lan Chính Trương đã bán 1 kie Bảo Duy lúa non cho anh Nguyễn Quang Thuật trú tại Ba Vì, Hà Nội (Facebook Nguyễn Quang Thuật) với giá 2,5 tỷ đồng, việc mua bán này có ghi giấy hẹn cụ thể nội dung hẹn đến cuối tháng 9/2021 trao kie có độ dài 3 cm. Tuy nhiên trong ngày hôm đó anh Thuật đã nhờ chị Bùi Quỳnh Nga trú tại Tân Sơn, Phú Thọ (Facebook Nga Quỳnh) chuyển trước số tiền 1,5 tỷ vào tài khoản cá nhân của anh Chính để đặt cọc nên nhân viên Resort đã ghi tên chị Nga vào biên nhận và để anh Thuật ký vào mục khách hàng, đến ngày 23/3/2021 anh Thuật đã tự chuyển tiếp 1 tỷ cho anh Chính, đủ số tiền theo thoả thuận.

Ít ngày sau anh Thuật nói với anh Chính là đã bán suất kie Bảo Duy đó cho chị Nga Quỳnh (người mà anh thuật đã nhờ chuyển cọc 1,5 tỷ) với giá 2,6 tỷ đồng.

Anh Thuật người chịu trách nhiệm chính từ việc bán cây Bảo Duy cho chị Nga

Do anh Thuật hẹn giao kie với chị Nga vào tháng 7/2021 vì thế đến tháng 7 chị Nga yêu cầu anh Thuật trả kie lúa non, anh Thuật hỏi nhưng do chưa đến hẹn, kie chưa có độ dài đảm bảo nên anh Chính chưa giao, vì vậy anh Thuật đã chủ động lấy 1 kie lan trên chậu lan của cá nhân anh Thuật đang gửi tại Resort hoa lan Chính Trương có độ dài khoảng 5cm nói đó là kie Bảo Duy để giao cho chị Nga và nhờ anh Chính bảo lãnh cũng như đứng ra bảo hành giúp cho cái kie đó, còn đối với kie đã đặt ngày 21/3 anh Thuật vẫn nhận lấy vào tháng 10 như đã thỏa thuận.

Anh Chính có hỏi anh Thuật về nguồn gốc của kie lan này như thế nào thì anh Thuật nói kie lan đó tại chậu của anh Thuật đã nở hoa rồi, đồng thời anh Thuật cho anh Chính xem 1 video quay cây Bảo Duy nở chuẩn mặt hoa và khẳng định bản thân đã trực tiếp ngắm hoa, do vậy anh Chính tin tưởng đã đồng ý giúp anh Thuật bảo hành kie lan anh Thuật nhờ giao cho chị Nga, chính vì vậy đã có video bảo hành như chị Nga đăng trên mạng.

Đến ngày 19/10/2021 chị Nga phát hiện cây lên tím trên thân đã báo cho anh Chính, sau khi hỏi kỹ lại về nguồn gốc cây Bảo Duy thì a Thuật vòng vo nói là mua của 1 người trú tại Lập Thạch – Vĩnh Phúc vì vậy anh Chính càng nghi ngờ nên đã mời chị Nga, anh Thuật đến Resort hoa lan Chính Trương làm việc. Quá trình làm việc đã thống nhất: Đặc điểm cây kie chị Nga đã nhận không phải là cây Bảo Duy. Anh Thuật thừa nhận cây kie đó anh Thuật mang về nhờ anh Chính bảo hành giúp. Anh Thuật là người trực tiếp giao dịch mua bán với chị Nga nên đã nhận trả lại chị Nga số tiền 1,5 tỷ, còn bản thân anh Chính với tinh thần, trách nhiệm đã ủng hộ chị Nga 1 kie Bảo Duy 3 cm và 1 kie Hồng Đại Phát 6 cm. Kết thúc buổi làm việc mọi người thống nhất vui vẻ thoải mái, chị Nga nhận từ anh Chính 1 kie Bảo Duy và 1 kie Hồng Đại Phát mang về chăm.

Một thời gian sau do anh Thuật tráo trở, trốn tránh không thanh toán tiền cho chị Nga nên chị Nga quay ra yêu cầu anh Chính phải trách nhiệm trả thêm 1,5 tỷ thay anh Thuật. Anh Chính thấy vô lý vì tại buổi làm việc anh Thuật cam kết trả nên không chấp nhận vì vậy chị Nga đã đe dọa đăng bài trên Facebook và đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì. Anh Chính theo giấy triệu tập đã đến cơ quan Công an trình bày rõ sự việc. Cơ quan CA đang tiếp tục xác minh về hành vi của anh Thuật.

Về kie lúa non Bảo Duy đặt ngày 21/3, đầu tháng 10/2021 anh Chính cũng đã giao trả cho anh Thuật như đã hẹn.

Như vậy với vụ cây Bảo Duy cho thấy chị Nga Quỳnh đang là bị hại, tuy nhiên anh Thuật phải có trách nhiệm trả tiền cho chị Nga như đã thỏa thuận.

Bài đăng của chị Nga về sự việc trên

2. Về vấn đề cây 5CT Phú Quý..

Anh Chính không bán cây 5CT Phú Quý cho chị Phùng Hiến (vợ anh Thuật), mặc dù không có quyền lợi, nghĩa vụ gì trong giao dịch này nhưng khi có tranh chấp về cây Phú Quý nở hoa mũi màu giữa 2 bên mua bán là người thân, quen, anh Chính am hiểu cây hoa này nên đã tham gia giải quyết phân tích cho các bên, khi xem hoa thấy đúng khuôn bông, đặc điểm thân lá, anh Chính có trao đổi với các bên đây là hiện tượng hoa bị đổi màu mũi do tác động của thuốc kích nên đã khuyên chị Phùng Hiến yên tâm vì cây đó đúng chuẩn giống Phú Quý, anh Chính nhận trách nhiệm đứng ra bảo lãnh giúp 2 bên nếu vụ hoa sau cây để nở hoa tự nhiên mà sai anh Chính sẽ tự bỏ tiền ra đền giúp vì sự khẳng định sai của bản thân. Đến thời điểm này cây lan đó chưa nở hoa nên chưa thể kết luận.

Bài đăng của anh Phùng Hiến về sự việc mua sai cây Phú Quý

3. Anh Chính bày tỏ rất bức xúc việc Facebook Phấn Nông dân đăng bài nói anh Chính cho người đến hành hung chị gái mình (là vợ anh Nguyễn Quang Thuật)

Anh Chính không liên quan, không biết gì về vụ việc này nhưng khi anh Phấn đăng bài nhiều người gọi cho anh Chính hỏi nên anh Chính đã xác minh được biết – một người em thân thiết của anh Chính là anh Hậu thời gian trước đã cùng một số người bạn góp tiền mua 7kie Bạch Tuyết của anh Thuật (fb Nguyễn Quang Thuật), sau khi nhận cây thấy có đặc điểm thân lá khác, mọi người truy nguồn đã khẳng định không chuẩn giống, bản thân anh Thuật tự tìm hiểu cũng đã thừa nhận sai cây và hẹn mọi người thời gian giải quyết. Ngày 07/01/2021 anh Hậu có mượn chiếc xe oto của anh Chính nói để đi có công việc sau đó anh Hậu đã cùng những người bạn đến nhà anh Thuật giải quyết đã xảy ra xô xát giữa bạn anh Hậu và vợ anh Thuật. Vụ việc đã được lực lượng Công an xác minh làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Bài đăng của anh Phấn Nông Dân trên trang cá nhân

Việc anh Phấn (Facebook Phấn nông dân) đăng bài trên mạng xã hội vu khống anh Chính Trương đã cho người hành hung khiến chị Hiến phải đi viện là hành vi vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm cá nhân anh Chính. Nếu anh Phấn không đính chính xin lỗi công khai, anh Chính sẽ khiếu nại trước Cơ quan điều tra về hành vi vu khống bản thân anh Phấn đã thực hiện

Trao đổi thêm với Thitruonglan.vn anh Chính bày tỏ bản thân rất bận với những công việc góp sức cùng cộng đồng xây dựng thị trường lan, không quan tâm đôi co với những người ứng xử thiếu văn hóa, không suy xét tình lý sự việc đã kêu gào trên mạng xã hội, anh Chính mong cộng đồng bình tĩnh tìm hiểu ngọn ngành câu chuyện để thấy rõ bản chất từng vấn đề.

Qua sự việc cho thấy anh Nguyễn Quang Thuật có những việc làm mờ ám đối với cây Bảo Duy nở hoa được quay video làm tin. Thitruonglan.vn sẽ tiếp tục xác minh để thông tin tới bạn đọc trong bài sau.