Notification

×

Iklan

Iklan

Hàng quốc dân 5ct Phú Thọ,5ct Ho nên đem ra chợ hoa để bán ?

Tình Nguyễn - 22 tháng 2 Last Updated 2022-02-22T07:35:41Z
Bình luận
    CHIA SẺ

Mới đây trên các hội nhóm về lan đột biến nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về nội dung phát biểu của 1 thành viên trong ban vận động Hiệp hội hoa lan Việt Nam AOV, trong nội dung phát biểu có nói đến vấn đề định hướng cho những giống lan đột biến trong đó có 5ct Phú Thọ, 5ct HO, Hồng Yên Thủy "nên làm tác phẩm đem ra chợ hoa để bán".



Để hiểu rõ hơn về những tranh cãi trên hãy cũng Thitruonglan.vn tìm hiểu chi tiết về nội dung cũng như chủ nhân đã phát biểu trong sự kiện gặp mặt đầu năm của Hiệp hội.


Theo như chúng tôi tìm hiểu chủ nhân của nội dung phát biểu gây tranh cãi trên là anh Nguyễn Thanh Tùng là một người chơi cũng mới tham gia thị trường lan cách đây không lâu, trong sự kiện gặp mặt do hiệp hội tổ chức anh có chia sẻ và nêu lên ý kiến quan điểm cá nhân rằng " Giống lan đột biến nào có số lượng nhiều sẽ trể thành sản phẩm tiêu dùng, có thể xuất khẩu, chiếc xuất nước hoa. Tạo điều kiện cho người đam mê có tài chính thấp tiếp cận được để đầu tư vừa thỏa đam mê vừa làm kinh tế. Khi các giống lan trể thành SẢN PHẨM TIÊU DÙNG thì sẽ được bán rộng rãi trên thị trường ví dụ như ở các chợ hoa, các cửa hàng hoa tươi... Còn đối với những người có điều kiện kinh tế muốn làm giàu nhanh thì nên chọn các mặt bông đẹp có nguồn giống ít, hiếm đã được thị trường khẳng định....".


Anh Tùng phát biểu tại sự kiện gặp mặt

Từ phát biểu trên nhiều người tỏ ra không đồng tình với quan điểm đưa các mặt hoa quốc dân ra chợ hoa để bán, từ đó lên án anh Tùng rằng cố ý hạ thấp giá trị các mặt hoa quốc dân và nâng giá trị các mặt hoa quý hiếm có giá trị cao mà nhiều người chưa có khả năng tiếp cận. Nhiều người cũng cho rằng anh đã thu lợi đủ rồi giờ qua cầu rút ván.

Chúng tôi đã liên hệ với anh Tùng để xác nhận về nội dung phát biểu trên và được anh Tùng cho biết đúng là anh có phát biểu như trên tại sự kiện, tuy nhiên đây là ý kiến quan điểm cá nhân không đại diện tổ chức nào và anh không có ý làm giảm giá trị những mặt bông quốc dân để nâng giá trị mặt hoa quý hiếm ít người sở hữu. Việc nhiều người lên án phát biểu của anh Tùng là do hiểu nhầm chứ anh không bao giờ có ý định dìm những mặt bông quốc dân đã làm nên thị trường. Anh chỉ mong muốn cùng hiệp hội và những nhà vườn lớn tìm ra giải pháp và định hướng đầu ra cho những mặt hoa quốc dân một cách tốt nhất để tạo niềm tin an tâm cho các nhà vườn hiện đang đầu tư vào những mặt hoa này.

Để khách quan hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về anh Thanh Tùng 

Anh Nguyễn Thanh Tùng hiện đang sở hữu 1 vườn lan rộng 1000m2 tại Bình Dương và cũng đang trong quá trình hoàn thành, anh cũng đã đầu tư khá nhiều tiền để sở hữu nhiều giống lan đột biến quý hiếm có giá trị cao như : 5ct Cờ Đỏ, 5ct Vĩnh Khang, 5ct Kinh Bắc... ngoài ra anh cũng có khá nhiều giống lan quốc dân như 5ct Phú Thọ, 5ct HO.

Anh chia sẻ "Anh tham gia vào lan hồi tháng 3 năm 2021 đến nay chưa bán và thu lợi từ lan đột biến, anh luôn giữ vững niềm tin và niềm đam mê hoa lan điều đặc biệt là anh vẫn tiếp tục tìm và sưu tâm thêm những giống lan quý hiếm mới."

Vườn lan rộng 1000m2 của anh Tùng đang trong quá trình hoàn thiện

Anh cũng là chủ nhân đoạn clip được nhiều anh em chia sẻ về việc đưa chậu tác phẩm 5ct Phú Thọ mà anh đấu giá được lên độ cao hơn 79 mét bằng cần cẩu. Đây là cách khác biệt để anh gây sự chú ý cho nhiều người nhằm tiếp cận thêm nhiều người đam mê cũng như cách nâng tầm giá trị cây quốc dân này.


Theo như một số anh em đã từng tiếp xúc và giao lưu với anh Tùng, trong đó có anh Võ Anh Truyền chia sẻ về anh Tùng rằng : " Anh Tùng luôn có tinh thần xây dựng cho thị trường, là người có nhiệt huyết và đam mê hoa lan, luôn đi đầu trong những phong trào xây dựng thị trường do anh em phát động.

Theo bạn, bạn nhìn nhận như nào về nội dung phát biểu của anh Tùng về vấn đề định hướng cho những mặt bông quốc dân ?