Notification

×

Iklan

Iklan

Tự hào và xúc động, lễ vinh danh con cháu vua Hùng toàn cầu 2022

Tình Nguyễn - 12 tháng 4 Last Updated 2022-04-12T12:21:44Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Tối ngày 10/4/2022 (ngày 10/3 năm Nhâm Dần), tại trụ sở Đài truyền hình HITV 30 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, Trung tâm liên Văn hóa, Khoa học và Truyền thông quốc tế phối hợp với các đơn vị, cá nhân, tổ chức Hội đoàn Cộng đồng kiều bào và bạn bè quốc tế tổ chức trực tuyến: Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu 2022 – Lễ giỗ Tổ và Vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại điểm cầu Hà Nội

Chương trình được kết nối trực tuyến, vinh danh đại biểu kiều bào và bạn bè quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cả năm châu lục trên thế giới:

Châu Á – Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Campuchia, Iran, UAE, Jordan, Nepal, Nhật Bản, Isarel, Singapore;

Châu Âu – Cộng hoà Áo, Vương Quốc Bỉ, Liên bang Nga, Kosovo, Hungary, Cộng hòa Séc, Ucraina, Thụy Sỹ, Ba Lan, Cộng hoà Pháp, Hà Lan, Vương Quốc Anh, Thụy Điển, CHLB Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Rumani, Slovakia, Bồ Đào Nha, Đan Mạch;

Châu Phi – Angola, Ai Cập;

Châu Mỹ – Cuba, USA, Canada; Châu Úc – New Caledonia, Australia.

Chương trình được thực hiện với mục đích lan tỏa, định vị giá trị văn hoá và phẩm hạnh dân tộc Việt đặt trong sự tôn trọng và tôn vinh phẩm hạnh của các dân tộc/quốc gia khác trên toàn cầu, trên môi trường thực tế và môi trường thực tế ảo/môi trường báo chí – truyền thông liên toàn cầu.

Các đại biểu được Vinh danh trong buổi Lễ tại điểm cầu Hà Nội

Tại Lễ vinh danh – có 41 ủy viên tiêu biểu và 70 đại biểu ưu tú trong cộng đồng người Việt trên toàn thế giới được Hội đồng Vinh danh đề cử và xét duyệt. Vinh dự là đại biểu tiêu biểu trong lĩnh vực hoạt động cộng đồng và công tác xã hội được Ban tổ chức giới thiệu phát biểu anh Trương Quốc Chính – Resort hoa lan Chính Trương bày tỏ sự xúc động vinh dự được Hội đồng Vinh danh đề cử và xét duyệt tham dự buổi Lễ trọng thể và rất ý nghĩa, anh Chính tự hào được trưởng thành trên mảnh đất Phú Thọ, cái nôi của người Việt cổ, nơi bắt đầu của truyền thuyết chim Hạc hoá hương sắc Việt Nam. Với tình yêu đất nước, yêu sinh vật cảnh, thời gian qua tôi đã có những đóng góp tích cực trên con đường xây dựng thương hiệu cây hoa lan Phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ (5CTPT) vốn có nguồn gốc phát tích từ quê hương đất Tổ (Trên cây Đa thiêng – Đình làng Cổ Tiết, nơi thờ 5 người con của Vua Hùng thứ 5).



Trong chặng đường sắp tới với ý nguyện đưa cây hoa lan 5CTPT trở thành một giống cây hoa có giá trị kinh tế giúp thay đổi cuộc sống hàng triệu người nông dân Việt Nam, anh Chính Trương mong đươc cộng đồng người Việt trên toàn thế giới cùng giúp sức lan toả, quảng bá vẻ đẹp cùng giá trị văn hoá, lịch sử tới bạn bè quốc tế.

Cũng trong buổi Lễ vinh danh, anh Chính Trương đã mời cộng đồng người Việt tại 41 điểm cầu trên toàn thế giới thưởng lãm 1 clip ngắn giới thiệu truyền thuyết một loài hoa lan quý mà những người yêu hoa Lan Việt Nam luôn có niềm tin là hiện thân của những cánh Hạc trắng trong truyền thuyết.



Hình ảnh trích từ phim tài liệu “Truyền thuyết một loài hoa” minh họa bông hoa Phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ là hóa thân của chim Hạc trắng.
Ảnh minh họa – chậu hoa lan Phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ

Chương trình lễ vinh danh con cháu vua Hùng toàn cầu 2022 đã thành công tốt đẹp, chúc cho tình người Việt của chúng ta trên khắp thế giới ngày càng gắn bó bền chặt để tạo nên những thành công vĩ đại và cùng nỗ lực lan tỏa, định vị giá trị văn hoá và phẩm hạnh dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.