Notification

×

Iklan

Iklan

Sự kiện " Nối vòng tay lớn " của cộng đồng những người chơi lan.

Tình Nguyễn - 13 tháng 12 Last Updated 2022-01-11T02:09:01Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Ngày 12/12, chương trình “Nối vòng tay lớn, Đoàn kết và phát triển” của những người yêu hoa lan đã được tổ chức tại Asean Resort, Thạch Thất, Hà Nội. Đây vừa là buổi lễ họp mặt cuối năm, vừa là sân chơi chuyên nghiệp cho những người yêu quý hoa lan, với thông điệp mang đậm tình đoàn kết yêu thương, nối chặt những vòng tay, cùng nhìn về tương lai.


Năm nay, chương trình “Nối vòng tay lớn, Đoàn kết và phát triển” thu hút hàng trăm nghệ nhân, chủ nhà vườn sản xuất, kinh doanh hoa Lan trên nhiều vùng miền của đất nước. Tại đây, các vị khách mời được chiêm ngưỡng hàng chục loài hoa Lan rất quý hiếm.

Ông Nguyễn Hồng Tiến chủ tịch hội lan var Hà Nội

Cũng tại buổi lễ họp mặt cuối năm, BTC chương trình mong muốn tạo ra cơ hội quý để từng thành viên các câu lạc bộ trang bị thêm kinh nghiệm về cách trồng, chăm sóc, đồng thời còn sẻ chia cho nhau những loài hoa Lan đẹp, giá trị để tiếp tục nhân rộng những loài hoa quý này.

Theo anh Dũng Trang – một trong những nhà vườn Lan lớn nhất miền Bắc chia sẻ: “Thú chơi cây quí hiếm này để Dưỡng tâm – Dưỡng tính – Rèn luyện tính kiên nhẫn trong mỗi người. Và giờ đây còn là sự kết nối đầy tình người, trao đổi giống Lan cũng là trao đổi tình nghĩa anh em, đoàn kết để vững mạnh”…

Trong khuôn khổ chương trình, anh Trương Quốc Chính – Ủy viên BCH Hội sinh vật cảnh và làm vườn tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Resort hoa lan Chính Trương đã giới thiệu về nguồn gốc, vẻ đẹp và giá trị kinh tế - văn hóa của loài hoa Lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ.

Anh Trương Quốc Chính giới thiệu về 5ct phú thọ tại hội nghị bộ ngoại giao

Hiện nay, bông phi điệp 5CTPT được rất nhiều người yêu hoa cũng như các nhà vườn lớn ở các nước trên thế giới tìm mua, sưu tầm và thưởng lãm, nhân giống. Resort hoa Lan Chính Trương hiện đã và đang tiếp nhận các đơn hàng đặt mua 5CTPT với số lượng lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan…

Chậu 5ct phú thọ tại sự kiện

Để quảng bá loài hoa này, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đồng ý chủ trương tổ chức Lễ hội hoa lan quốc tế năm 2022 nằm trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022.

Ông Trương Quốc Chính đã đề nghị các cơ quan ngoại giao hỗ trợ trong việc phát triển ngành kinh tế hoa Lan theo hướng nông nghiệp xanh và bền vững, trước hết là xuất khẩu hoa 5CTPT.

Các thành viên yêu quý hoa lan từ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam tại buổi họp mặt cuối năm 

Chương trình “Nối vòng tay lớn - Đoàn kết và phát triển” vào dịp cuối năm góp phần quảng bá vẻ đẹp, nghệ thuật chơi hoa Lan, sự tinh tế trong tâm hồn người yêu Lan, thấm đẫm giá trị nhân văn. Đồng thời, sự có mặt của các thành viên yêu quý Lan từ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam tại buổi họp mặt lần này chính là tín hiệu đầy khởi sắc cho ngành lan Việt, hứa hẹn trong tương lai sẽ có nhiều người cùng thưởng thức thú chơi tao nhã với loài hoa cao quý này.

Sau chương trình chính thức của cuộc họp mặt cuối năm, các thành viên yêu quý Lan từ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam đã cùng tham gia tiệc liên hoan và giao lưu, gắn kết phát triển; đốt lửa trại…

Video về sự kiện :

Theo : thuonghieuvaphapluat.vn