Notification

×

Iklan

Iklan

Dâng hoa lan và trồng tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tình Nguyễn - 02 tháng 1 Last Updated 2022-01-02T07:17:28Z
Bình luận
    CHIA SẺ
Việc làm nhỏ mang ý nghĩa lớn của những người yêu hoa Lan huyện Phù Yên, Sơn La

Hôm nay trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu năm mới 2022. Các hội viên của những người yêu hoa lan huyện Phù Yên nói riêng,CLB hoa lan các huyện. Hội hoa lan thành phố tỉnh Sơn La nói chung đã đến Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp bản Nhọt xã Gia Phù để thắp hương tri ân và dâng trồng những hoa chậu lan. Tới dự và tham gia dâng hương có đồng chí Đào Văn Nguyên. Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cùng các lãnh đạo một số cơ quan thuộc huyện Phù Yên


Những người yêu hoa lan huyện Phù Yên vinh dự và tự hào được sinh ra, lớn lên, học tập, lao động công tác trên quê hương là nơi dừng chân và đóng quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đoàn quân giải phóng trong đợt hành quân từ Nghĩa Lộ (Yên Bái) sang tỉnh Điện Biên để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu,” ghi dấu mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc ta.


Di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp ở khu rừng bản Nhọt nằm trên quy hoạch rừng phòng hộ và một phần rừng sản xuất tại địa phận các xã Gia Phù, Suối Bau, Suối Tọ (Phù Yên, Sơn La) với diện tích trên 300 ha. Trong suốt gần 7 thập kỷ qua bà con nhân dân các dân tộc huyện Phù Yên luôn coi trọng, bảo vệ tốt cánh rừng không có ai chặt phá hay săn bắt chim muông vì nơi đây in đậm hình bóng của một Vị tướng lỗi lạc. Nhiều cây gỗ quý như Chò Chỉ, Sâng lụa, Lát hoa có đường kính hàng mét vẫn trường tồn với thời gian. Cả khu rừng còn rất thanh bình nguyên sơ, cây cối tốt tươi, có nhiều loài chim quý về sinh sống. 

Bà con Phù Yên khi nói đến khu rừng này là nói đến một điều gì đó rất thiêng liêng cao cả, người dân thường gọi là “Rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp” những tình cảm thiêng liêng ấy đã trở thành nét văn hóa, thành tập tục giữ rừng chính vì vậy nơi đây trở thành địa điểm bảo tồn sinh thái tiêu biểu của tỉnh Sơn La. Năm 2008, khu rừng được UBND tỉnh Sơn La công nhận là khu di tích lịch sử cấp tỉnh, trở thành một những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Năm 2020, Tỉnh Sơn La đã phê duyệt Dự án bảo vệ rừng, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp khu rừng bản Nhọt trong đó có hạng mục xây dựng Đền thờ Đại tướng theo nguyện vọng của đông đảo nhân dân.


Tự hào về truyền thống dân tộc, biết ơn vô hạn công lao to lớn của Bác Hồ vĩ đại và những người học trò xuất sắc của Bác trong đó có Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nhân ngày đầu năm mới, CLB hoa lan Phù Yên đã dâng lên Khu di tích Đền thờ Đại Tướng 100 chậu hoa lan rừng để ghép lên những cây cổ thụ (trong đó có giông hoa lan đột biến 5 cánh trắng Đại Tướng, 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hà Tĩnh, 5 cánh trắng Việt Nam,Hồng Yên Thủy) nhằm góp phần tạo vẻ đẹp cảnh quan sinh thái, bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên tại khu di tích lịch sử.


Có thể nói đây là một hoạt động uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp cách mạng dân tộc của Câu lạc bộ hoa lan huyện Phù Yên đồng thời là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, cũng như nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mọi người để xây dựng và bảo vệ môi sinh, bảo vệ môi trường, tạo dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp và ứng phó với biến đổi khí hậu cho hôm nay và mai sau.

Nguồn : Hiếu Nguyễn